Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Hacker 2002 đánh sập website của sân bay Tân Sơn Nhất

Trong khoảng thời gian gần đây, rất nhiều website Cảng hàng không quốc tế trong nước bị tin tặc tấn công, thay đổi giao diện , mất quyền truy cập trong nhiều giờ. Cục An ninh mạng hiện đã phát hiện hai hacker xâm nhập website của các sân bay. điều ngạc nhiên là các tin tặc đều rất trẻ đều sinh năm 2002.

Vào tối ngày 11/3, dẫn nguồn tin từ báo Lao Đông cho biết, Cục An ninh mạng đã phát hiện và xác minh được các hacker tấn công vào rất nhiều trang web của cảng hàng không Việt Nam.

Trong các ngày 8,9,10/3, website của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (địa chỉ tansonnhatairport.vn) cùng một số website của Cảng hàng không quốc tế Tuy Hòa, Đà Nẵng,Phú Quốc, Rạch Giá… bị hackẻ tấn công, thay đổi giao diện , để lại lời nhắn ghi tên Dominic Haxor.

Hacker 2002 đánh sập website của sân bay Tân Sơn Nhất
Lời nhắn của hacker để lại


Thông tin nhận được, hai đối tượng được xác nhận là L.C.K.D (sinh năm 2002), hiện trú tại phường 15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh là người đã khai thác lỗ hổng bảo mật và tấn công trang web của sân bay Tân Sơn Nhất.

chân dung hacker sinh năm 2002
chân dung hacker sinh năm 2002.

Người còn lại là P.H.H (sinh năm 2002), đang sống tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai là người đã tấn công trang web của các sân bay Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá, Tuy Hòa

Sau khi bị bắt giữ, các hacker này đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi vi phạm của mình, động cơ sai phạm xuất phát từ mục đích thích khám phá, mong muốn thể hiện mình trong giới hacker.

Mặc dù cả hai đối tượng đã tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải và đang trong độ tuổi vị thành niên, nhưng xét về hành vi gây ra là rất nguy hiểm, các cơ quan chức năng cũng phối hợp xử lý hành chính, bàn giao để cho gia đình quản lý giáo dục.

http://diennuocaz.blogspot.com/2017/03/top-10-anh-chang-dep-khong-cuong-lai-duoc.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét