Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Những vất vả của nghề sửa chữa điện nước.


Nói đến nghề sửa chữa điện nước tại nhà chắc hẳn ai cũng sẽ hình dung ra một con người tối ngày bận rộn, chạy đôn chạy đáo khắp hà nội. Để ghi lại được công việc hàng ngày của thợ sửa chữa điện tại nhà, chúng ta hãy cùng gặp anh Tiến.

Anh Tiến là một nhân viên sửa chữa điện nước tại Hà Nội, với nhiều năm gắn bó với nghề, hôm nay chúng ta sẽ cùng nghe anh chia sẻ về công việc của mình trong một ngày. Trích lời anh Tiến:

Sửa chữa điện nước tại nhà là một công việc không có giờ giấc cố định, bạn có thể làm cả ngày lẫn đêm, bạn cũng có thể chơi cả ngày.

Không có thời gian nghỉ ngơi: 


Thường thì tôi luôn phải dậy từ lúc 6h sáng để vệ sinh ăn uống cùng gia đình, cũng có khi không kịp ăn vì khách gọi từ sớm, còn nếu không thì sẽ bắt đầu công việc với những khách đã hẹn trước từ hôm qua.

Công việc khó khăn vất vả:

Thông thường công việc của tôi là sửa chữa các sự cố về điện về nước. Có rất nhiều các sự cố về điện nước như: chập điện, cháy điện, tràn bể nước, vỡ ống nước, hỏng các thiết bị điện nước ... với các sự cố đơn giản thì chỉ mất khoảng 1 tiếng là có thể sử lý xong.

Nhưng nếu gặp phải các sự cố như chập điện, cháy điện mà hệ thống điện lại đi ngầm, đi chìm trong tường thì rất khó, chủ yếu phải sử dụng kinh nghiệm để xác định nguyên nhân nếu không là phải đục phá tường rất mệt.

Những vất vả của nghề sửa chữa điện nước.

Phải thường xuyên di chuyển ngoài đường. 


Vì nhận sửa chữa điện nước tại nhà Hà Nội lên cứ khách ở đâu thì mình phải tìm đường tới đó. Đang ở Từ Liêm mà khách hàng gọi sửa chữa điện nước tại Long Biên thì lại phải đi xe mất cả tiếng đồng hồ rồi. nhất là trời nóng, riêng khoản chạy xe ngoài đường cũng đủ mệt rồi.

Nguy hiểm: 

hơn sửa chữa điện nước cũng khá nguy hiểm nếu không cẩn thận có thể sẽ bị điện giật bất cứ khi nào. Có những lúc phải sửa chữa các đường điện trong tường, phải đục các mảng tường rất đau tay. Rồi phải sửa chữa ở những vị trí cao. nếu không cẩn thận rất dễ bị ngã, nhất là những sự cố đường nước thường rất trơn. Nếu không cẩn thận là ngã như chơi.


Không có giấc ngủ ngon: 


khách hàng gọi điện liên tục vậy lên gần như tôi không thể ngủ chưa, ăn trưa cong chỉ có thể ngồi nghỉ ngơi 1 chút tại các quán nước vỉa hè rồi tiếp tục.

nghề sửa chữa điện nước đầy nguy hiểm


Làm việc tới khuya:

Có những sự cố rất khó xử lý, dù đã muộn nhưng vẫn phải cố gắng làm cho xong nếu không khách hàng sẽ không có điện để sử dụng. vì vậy tôi chỉ có thể kết thúc công việc khi xong chứ không có khái niệm hết giờ làm việc. Không có thời gian cho gia đình.


Vì đặc thù công việc vất vả lại thất thường nên gần như không có thời gian cho gia đình, thường xuyên phải di chuyển ngoài đường, làm cả ngày lẫn đêm. Và rất nhiều những vất vả khác. Nhưng vì cuộc sống vì gia đình đành phải đánh đổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét