Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Lưu ý khi lắp đặt điện nước tại nhà


Trung tâm Điện Nước AZ Hà Nội - chuyên sua chua dien nuoc cho tất cả hộ gia đình, văn phòng , tất cảcông trình xây dựng, điện nước tại cơ quan và nhà máy trong địa bàn thủ đô Hà Nội . Với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm nhân viên của chúng tôi tự tín luôn làm vừa ý với mọi đối tác .

Tiếp theo đây, Điện Nước AZ Hà Nội sẽ chỉ dẫn cho quý khách một số phương án xử lý khi dây điện bị chập tại gia đình:

Chỗ cách điện đường cáp điện thoại rất dễ bị suy giảm, đặc biệt là chỗ đầu dây được tách ra để nối vào ổ giắc vì chố này đã bị tước mất miếng cách điện chính, chỉ còn miếng cách điện riêng của mỗi sợi rất mỏng và yếu.

Cách khắc phục: Bạn nhỏ một vài giọt nhựa thông đã nấu chảy tại chỗ bị bóc cách điện chính, để tách riêng từng sợi con, lúc nhựa thông đông cứng làm bịt kín đường nhiễm ẩm tại vị trí tách dây.

Đường điện thẳng đứng đi ngầm với đèn, tới bảng công tắc đèn và với ổ cắm xuất phát từ dây trục nằm ngang và đường này bố trí đúng đường tim thẳng đứng của bảng điện, công tắc hoặc ổ cắm điện, do vậy cũng dễ cho việc xác định vị trí mọi đường nối ngầm, hay thẳng đứng bên trong tưởng sau này.

Lưu ý khi lắp đặt điện nước tại nhà


Có thể bạn cần : Nếu bạn cần các dịch vụ về điện nước, điện lạnh, điện mạng hãy liên lạc với Điện Nước AZ Hà Nội để được chúng tôi tư vấn tốt nhất. chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ như: lap dat dien nuoc tai tay ho thì hãy gọi ngay cho chúng tôi .


Thiết bị chiếu sáng: tại từng căn phòng luôn có hai loại bóng đèn, loại đèn công suất nhỏ, dùng bóng compact để bật khi không có nhu cầu thật sáng và loại 2 nê ông bóng gấy tận dụng điện 60cm hoặc 120cm để bật nếu có nhu cầu thật sáng trong buồng.

Bảng công tắc đèn ưu tiên để riêng, không nằm chung cùng 1 bảng với bảng ổ cắm điện, với loại bảng đi ngầm, cần đấu đúng vị trí bật tắt, (tại vị trí bật hiện kí hiệu chấm mầu đỏ trên núm bật tắt). Có thể sử dụng bảng có đèn LED màu xanh hoặc màu đỏ (bảng màu đỏ được ưa chuộng hơn) làm tín hiệu là bảng đã có điện và rất dễ tìm thấy vị trí công tắc lúc ban đêm . Bảng nên thiết kế lắp đặt tại không gian chiều cao 1,5m (so với cạnh trên của bảng), tại trong buồng, cạnh cửa ra vào.

Bảng công tắc đèn cho nhà tắm và nhà vệ sinh nên để phía ngoài buồng, cạnh cửa ra vào.

Bảng ổ dẫn điện được lắp đặt với quy tắc: bất cứ một đồ dùng điện di động nào nếu cắm vào ổ, dây điện phải không làm vướng lối qua lại .

Nên lựa chọn loại bảng ổ cắm sử dụng tấm nhựa che kín lỗ cắm, chỉ khi bạn cắm phích điện vào thì tấm che này mới bị đẩy ra làm cho đầu phích cắm vào được ổ. Như vậy đảm bảo an tâm, nhất là khi trong nhà có trẻ em.

sua chua dien nuoc tai tay ho



Bảng ổ cắm điện có thể đặt cạnh hoặc không lắp cạnh bảng công tắc đèn, bình thường thì không đặt cạnh nhau. Bảng hay đặt cạnh chỗ dự kiến sẽ cung cấp đủ điện cho các thiết bị điện…

Độ cao của bảng điện hay là 0,5m ( tính tới mặt trên của bảng). Ổ điện cho tủ đầu giường phải đặt thấp hơn ngay cạnh tủ. Ổ cắm bên trong nhà tắm nên lắp cao trên 1,5m và ở chỗ ít bị nước bắn vào.

Dây điện ở những bóng đèn hoặc ổ cắm hay là dây 1 ruột (nhằm sử dụng chiều dài dây từ sau đồ dùng điện trở về dây nguội chung). Tiết diện ưu tiên : 1,5mm2 cho dây điện đèn, 2,5mm2 cho dây điện bảng cắm điện.

Bảng ổ lấy điện cho dây điện thoại và dây ăngten tivi hay cáp truyền hình không nên bố trí ở gần bảng công tắc điện, và bảng ổ điện để không bị nhầm lẫn. Bảng nên lắp tại chiều cao 0,4m ở chỗ dự định sẽ đặt ĐT hay tivi.

Tất cả đồ dùng điện có công suất tiêu thụ điện lớn như máy điều hoà, bình nước nóng, không thể đấu qua công tắc thông dụng mà cần đấu qua áptômát một đường riêng. Chọn loại áptômát hai cực 20A hoặc 16A cho một đồ dùng là hợp lý. Vị trí lắp bình nóng lạnh hay máy lạnh cũng phải dự đoán trước giúp cho lắp đặt dây dẫn điện chôn ngầm đến đúng chỗ đó. Tiết diện loại dây cấp cho các thiết bị này là 4mm2 (một dây hay 2 dây cách điện kép).

điện nước az hà nội
Thêm chú thích

Với bình nước nóng và bếp điện (nếu có) ngoài hệ thống dây điện, phải làm thêm dây tiếp địa nối cùng với vỏ thiết bị điện. Dây tiếp địa phải là dây đồng trần hoặc cách điện với tiết diện 4mm2, dây tiếp địa này được nối vào 1 cọc tiếp địa bằng sắt góc 75x75 trở lên, dài từ 1,5m hoặc hơn, đặt ngầm dưới đất ở khu vực đất luôn ẩm ướt (ví dụ như ở đáy hố ga đường thoát nước).

Khi đã lắp đặt dây tiếp địa mới bảo đảm lúc đang tắm quên tắt bình nước nóng, khi điện có bị hở cũng không nguy hiểm nhiều. Hiện nay đã có bán loại nóng lạnh chống rò điện (nếu có điện rò là bình tự động ngắt điện luôn) rất an toàn.



Kể cả với bếp điện quý khách cũng nên lắp đặt tiếp địa để nếu bưng nồi nước nóng từ bếp ra, không may bếp bị hở điện thì cũng không lo điện giật.

Hệ thống đèn chùm lắp trên trần phòng khách cùng nên sử dụng loại bóng compact để tiết kiệm điện thị trường có bán loại bóng compact với nhiều ánh sáng rất đẹp mắt, mà tiết kiệm điện.

Xem thêm: lap dat camera tai ba dinh

Bóng đèn cầu thang cũng nên sử dụng đèn compact với 2 công tác 3 cực cho 1 đèn để có thể bật ở đầu cầu thang và tắt ở chân cầu thang và ngược lại.

Với mọi ngôi nhà gỗ hoặc căn phòng với bờ tường bằng thạch cao thì dây điện không thể đi ngầm. Lúc này phải lắp đặt đường điện đi trong những hộp máng có tiết diện hình chữ nhật có 2 nửa, nửa gắn cố định vào công trình và nửa còn lại đậy bên trên.

Vừa rồi là một vài kinh nghiệm Điện Nước AZ muốn chia sẻ với các bạn, nếu giúp ích được mọi người thì rất tốt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét