Marketing trong “siêu phẩm” của Sơn Tùng
Đạo nhạc và Sơn Tùng hai cụm từ đi liền với nhau khá nhiều, ca khúc mới được trình làng “ chúng ta không thuộc về nhau” của Sơn Tùng một lần nữa làm tên tuổi của anh nổi hơn. Vậy theo bạn trong ca khúc này có yếu tố Marketing không?
1. Trước khi ca khúc trình làng
Trong khoảng vài tháng chuẩn bị cho ca khúc mới Sơn Tùng cũng đã vắng mặt hơn trong các chương trình điều này làm nên sự mong mỏi của người hâm mộ. Đây chính là đánh vào đòn tâm lý của fan: lặng trước cơn bão.
2. Thời điểm ra siêu phẩm mới.
Ra mắt vào 0h ngày 03/08, MV "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng M-TP tiếp tục là một sản phẩm âm nhạc nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả. Chỉ sau hai tiếng ra mắt, MV đã nhanh chóng đạt 300 nghìn lượt xem trên kênh Youtube, đây quả thực là một con số ấn tượng. Đây là một minh chứng của kết quả từ Marketing.
Không biết vô tình hay cố ý mà trong thời điểm ca khúc "We don't talk anymore" đang nổi như cồn thì “Chúng ta không thuộc về nhau” được ra mắt người nghe nhạc, không có gì đáng nói nếu không nhìn thấy những điểm tương đồng của 2 ca khúc này: Hòa âm và thể loại Tropical House, đây là hai điểm lớn nhất khiến ca khúc mới của Sơn Tùng bị nhiều người lên án ngoài ra còn có ở đoạn rap của ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau" với phần flow (cách xử lý nhịp đọc, nhấn nhá) giống trong "Fire" (BTS) cũng được dân mạng nhanh chóng phát hiện và "mổ xẻ". Hãy nhìn lại ca khúc này của chàng trai gốc Thái Bình phải chăng hai chữ “đạo nhạc” làm nên thương hiệu riêng.
Chúng ta không bình phẩm xem sản phẩm của anh có “đạo nhạc” không mà hãy nhìn vào độ ảnh hưởng của nó với mọi người, từ khen có, chia sẻ có. Đó là một làn sóng giúp cho ca khúc càng tới gần người nghe hơn, được mọi người biết đến. Có thể xem ca khúc "We don't talk anymore" là một bệ phóng hoàn hảo cho sản phẩm mới này của Sơn Tùng. Xét về marketing thì đây có thể xem là một “mánh khóe” thông minh. Một nghệ thuật marketing.
Trước những luồng thông tin không hay của ca khúc thì một mặt tốt tôi nhìn thấy được đó là nhu cầu khách hàng được đáp ứng. Kỹ năng chăm sóc khách hàng quả thật không thể chê: họ biết đối tượng của mình là ai và họ cần gì? Cụ thể đối tượng muốn hướng đến đó là giới trẻ và họ muốn sự phá cách, sôi động và “chất”.
3. Thị trường rộng mở cho “siêu phẩm”
Hai MV trên được "ra lò" trong cùng một đêm, tuy nhiên xét về lượt xem, "Chúng ta không thuộc về nhau" lại gây bất ngờ khi chỉ sau 20 giờ đồng hồ lại vượt qua mốc 2,3 triệu. Trong khi đó, "We Don't Talk Any More" của Charlie Puth và Selena Gomez bị thua khoảng 500 nghìn lượt dù ra mắt trước vài tiếng. từ những gì đang diễn ra thì có thể “tiêu chí ” rằng thị trường sản phẩm này đang còn rất rộng mở.
Qua bài viết này, tôi muốn cho các bạn thấy một khía cạnh mới trong marketing để từ đó bạn có những định hướng mới về con đường marketing, có thể biết quan sát bạn sẽ thú vị thấy nhiều điều thú vị.
1 nhận xét:
Chúng ta không thuộc về nhau
Đăng nhận xét